Đối với hàng hóa có trọng lượng lớn hoặc kích thước cồng kềnh Doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng Phương pháp vận chuyển bằng đường biển để tiết kiệm chi phí.
Nếu các lô hàng từ vài trăm kg đến dưới 15 tấn thì nên ghép hàng với những chủ hàng nhỏ lẻ khác đi chung 1 container gọi là đi hàng lẻ LCL ( Less than Container Load)
Còn nếu trên 15 tấn thì nên đi nguyên một container FCL (full container Load) sẽ an toàn và có lơi hơn nhiều.
Mặc dù thời gian có dài hơn nhưng tính về chi phí thì luôn là một lợi thế đáng để xem xét nhất là đối với các cảng gần trong khu vực ASEAN: BKK (Thailand), JKT (Indonesia), PKL (Malaysia), MNL (Philippine), PNH (Cambodia), YGN (Myanmar), … Thời gian vận chuyển thường từ 3-5 ngày cũng không quá đáng ngại với những lô hàng thường.
Hoặc các cảng phổ biến ở Châu Á như: HKG (Hongkong), INC/PUS (Korea), TYO/OSA/NGO (Japan), TAI/KEE/KAO (Taiwan), SHA/XIA/NGB/TXG (China)… thường chỉ mất khoảng 7-9 ngày thì tàu sẽ cập cảng đến.
LƯU Ý: Đối với những mặt hàng nguy hiểm (Dangerous cargo) thì tốt nhất nên đi đường biển. Và tất nhiên nên đi riêng một container riêng biệt (FCL) để tránh ảnh hưởng đến hoàng hóa khác và chúng ta sẽ chủ động hơn trong việc làm thủ tục, chứng từ vận chuyển đính kèm.
Hits: 18